Anh Dũng bảo hiểm Petrolimex

 08:27 SA @ Thứ Sáu - 28 Tháng Mười Hai, 2018

Anh Hoàng Anh Dũng là Cửa hàng trưởng (CHT) Cửa hàng Xăng dầu (CHXD) số 23 của Petrolimex Phú Thọ. Anh được anh em đặt biệt danh là "Anh Dũng bảo hiểm Petrolimex" bởi các thành tích ấn tượng của cửa hàng mà Anh làm CHT trong việc cung cấp dịch vụ Bảo hiểm Petrolimex (Pjico).

CHT CHXD số 23 Petrolimex Phú Thọ Hoàng Anh Dũng

Không báo trước, chúng tôi đến CHXD số 23 tại TT. Thanh Sơn một sớm đầu năm Ất Mùi để xem xét thực tế điều gì đã tạo lên sự khác biệt của anh Dũng trong việc triển khai chủ trương đẩy mạnh kinh doanh hàng hóa, dịch vụ Petrolimex. Trong lất phất mưa phùn, se se lạnh - anh Dũng vừa đi giao bảo hiểm về.


CHXD số 23 Petrolimex Phú Thọ, địa chỉ: Phố Ba Mỏ - TT Thanh Sơn - huyện Thanh Sơn - tỉnh Phú Thọ

Mạnh toàn diện

Sau chén trà nóng, anh bắt đầu tâm tình: CHXD số 23 có sản lượng xăng dầu trên 500 m3/tháng, năng suất lao động bình quân 45 m3/tháng/người - thuộc diện cao nhất Petrolimex Phú Thọ.

Cửa hàng không chỉ mạnh ở lĩnh vực kinh doanh xăng dầu mà còn được khẳng định qua sự tăng trưởng cao của các hàng hóa, dịch vụ do các Tổng công ty, công ty chuyên ngành Petrolimex sản xuất, cung cấp; như: Dầu mỡ nhờn Petrolimex, Gas, Bảo hiểm Pjico, thanh toán bằng thẻ Flexicard, nước giặt Jana, Sơn Petrolimex…

"Chủ trương của Tập đoàn và Công ty là đẩy mạnh kinh doanh hàng hóa khác ngoài xăng dầu - cá nhân tôi và anh chị em Cửa hàng trò chuyện với nhau đều xác định đây là một chủ trương đúng, sát thực tiễn" - anh Dũng nói. Và, điều đáng mừng là CHXD số 23 đã rất thành công ở mảng này.

Về dịch vụ Bảo hiểm Petrolimex do Pjico cung cấp: Năm 2013 cửa hàng chỉ đạt doanh thu 20 triệu đồng, chủ yếu là bảo hiểm xe gắn máy. Năm 2014 cửa hàng đạt 252.323.100 đồng, đạt 382% kế hoạch. Thừa thắng xông lên, năm nay (2015) anh chị em cửa hàng phấn đấu đạt mức tăng trưởng 10-15% so năm 2014. Quý I/2015 đã đạt 40 triệu dù có thời gian nghỉ Tết Nguyên đán dài ngày.


Vòng nguyệt quế về doanh thu bảo hiểm Pjico (anh Hoàng Anh Dũng bên trái)

Bí quyết Bảo hiểm

Đi sâu vào kinh doanh món này (Bảo hiểm) mới biết trên thị trường có rất nhiều hãng và cạnh tranh nhau rất quyết liệt.

Nhưng tôi nhận ra một điều rằng: Khách hàng chọn hãng nào là do cái uy tín của hãng đó. Nghe nói đến "Bảo hiểm Petrolimex" thì khách hàng đã tin rồi - đó là cái thuận thứ nhất. Kế tiếp cũng phải nói đến phương pháp bán bảo hiểm. Cá nhân tôi và anh chị em cửa hàng rất tâm đắc với bài "Bảo hiểm Pjico với tinh thần Petrolimex". Bài này đã nói lên được bản chất của bảo hiểm và sự khác biệt của Petrolimex, của Pjico. Anh em chúng tôi cũng nghĩ vậy, làm vậy; nhưng khi thấy bài biết đăng website Tập đoàn mới thấy là chí lý - Anh Dũng tâm sự.

Khi đã có quan hệ với khách hàng rồi thì điều quan trọng tiếp theo là duy trì được mối quan hệ đó để gắn kết thân thiết lâu dài. Từ khách hàng ruột, khách hàng thân quen mua xăng dầu tại CHXD số 23, chúng tôi trò chuyện hỏi đã mua bảo hiểm chưa, còn hạn hay đã hết hạn; rồi giới thiệu sản phẩm của Petrolimex thế rồi khách hàng mua bảo hiểm của chúng tôi. Thế là vừa thân tình lại vừa được việc cho mình, cho khách hàng. Nhiều khi không nói ra thì khách hàng không biết là mình cũng có bảo hiểm.

Thế rồi mọi sự cứ thể lan tỏa đến với các khách hàng khác của cửa hàng. Khách công nợ, khách hành chính sự nghiệp…tại TT. Thanh Sơn hiện nay gần như 100% sử dụng dịch vụ bảo hiểm do chúng tôi cung cấp.

Điều quan trọng cuối cùng của bảo hiểm là phải thực hiện tốt trách nhiệm dịch vụ khi rủi ro xảy ra. Phải thực hiện đúng cam kết, đúng quy trình một cách nhanh chóng, thuận tiện nhất cho khách hàng.

Anh Dũng trao đổi với các cửa hàng cụm Tây Bắc tỉnh Phú Thọ về công tác bảo hiểm và phối hợp giải quyết quyền lợi khách hàng khi không may rủi ro đến với khách hàng

Tinh thần Petrolimex Phú Thọ

Trò chuyện với anh Dũng mới thấy con người của công việc này cứ chân chất mộc mạc không mỹ miều văn hoa mà nhiều hành động.

Anh bảo "Từ năm 2014 mới có sự đột phá về tăng trưởng. Điều đó là nhờ Tinh thần Petrolimex Phú Thọ. Thành tích mà CHXD số 23 đạt được là nhờ sự nỗ lực của tất cả anh chị em cửa hàng". Giờ tôi mới thấm thía câu nói của đồng chí Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Phú Thọ Đào Hồng Thắng "Tất cả sức mạnh của doanh nghiệp chính là ở thế trận lòng dân".

Tạm biệt CHXD số 23 lòng tôi lâng lâng vui cùng không khí rạo rực của đất trời vào xuân trên mảnh đất linh thiêng Đất Tổ Vua Hùng. Tôi thầm nghĩ, cái "bí quyết bảo hiểm" của anh Dũng nó đơn giản chỉ gồm 2 chữ: nhận thức và hành động. Tôi thầm mong và tin rằng ở Petrolimex Phú Thọ ngày càng có nhiều gương mặt điển hình như "Anh Dũng bảo hiểm Petrolimex".

Nguồn:  Như Phục  -  Phòng TCHC
Petrolimex Phú Thọ