Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cho biết, năm 2017, tập đoàn sẽ đẩy mạnh việc phát triển hệ thống bán hàng trực tiếp trên cơ sở đầu tư xây mới, mua lại, nâng cấp mở rộng, ứng dụng và bảo vệ nhãn hiệu Petrolimex.
Cửa hàng thuộc Petrolimex ở trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Mạnh Linh/TTXVN
Theo ban lãnh đạo Tập đoàn, đơn vị tiếp tục củng cố mạng lưới lưu thông (đại lý, tổng đại lý, nhượng quyền thương mại và thương nhân phân phối) để phát triển bán hàng ở các kênh, các phương thức, các mặt hàng và dịch vụ đạt hiệu quả; triển khai kinh doanh xăng Ron95-III & Ron95-IV và xăng E5 theo lộ trình của Chính phủ.
Ngoài ra, Petrolimex cũng sẽ đẩy mạnh liên kết nội khối, tăng cường chia sẻ bài học kinh nghiệm trong việc phát triển kinh doanh 6 lĩnh vực hàng hóa, dịch vụ ngoài xăng dầu do các Tổng công ty, công ty chuyên ngành Petrolimex cung cấp; gắn với các phong trào thi đua lao động sản xuất và hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời, tập đoàn hoàn thiện thủ tục trình duyệt dự án tái cấu trúc khối xăng dầu, khối dịch vụ vận tải bộ và cơ khí - xây lắp; phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ cho cổ đông chiến lược Pjico, tiếp tục thực hiện tái cấu trúc PG Bank.
Năm 2016, Petrolimex đã hoàn thành nhiều chỉ tiêu với con số ấn tượng; đặc biệt lợi nhuận từ các đơn vị (ước tính): Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex Aviation (372 tỷ đồng), kho xăng dầu ngoại quan Vân Phong (188 tỷ đồng), Petrolimex Singapore (74 tỷ đồng), Petrolimex Lào (14 tỷ đồng)... Năm 2016, Petrolimex nộp ngân sách 32.048 tỷ đồng.
Petrolimex đã đầu tư phát triển hệ thống cửa hàng xăng dầu tại nhiều khu vực (B12, Phú Thọ, Hà Nam Ninh. Thanh Hóa, Nam Tây Nguyên, Bắc Tây Nguyên, Phú Khánh và Tây Nam Bộ), tăng trưởng sản lượng bán lẻ xăng dầu vượt kế hoạch được giao từ 10% trở lên (Phú Thọ, Hà Nam Ninh, Nghệ An, Điện Biên, Hà Giang và Tây Nam Bộ); kinh doanh gas đạt trên 1.000 tấn tại các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Khu vực V, Phú Thọ, Hà Bắc, Hà Sơn Bình, Quảng Bình, Nghệ An, Hà Giang, Khu vực I và Quảng trị,...