08:36 SA @ Thứ Sáu - 28 Tháng Mười Hai, 2018

Vẻ ngoài rắn giỏi, tính cách cương trực, quyết đoán, dám nghĩ dám làm và bầu nhiệt huyết lúc nào cũng căng tràn là những ấn tượng mạnh mẽ của chúng tôi về anh Đào Trung Kiên - Cửa hàng trưởng Cửa hàng Xăng dầu số 18, Petrolimex Phú Thọ.

Đột phá về sản lượng

Đến Cửa hàng Xăng dầu (CHXD) số 18- xã Phương Xá, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ - trong cái nóng hầm hập (nhiệt độ ngoài trời lên đến gần 40 độ C) khiến chúng tôi khá mệt mỏi. Lúc đó, anh Kiên cùng nhân viên cửa hàng vẫn trao gửi tới khách hàng những nụ cười tươi rói. Nước da sạm đen, vóc người cao ráo, rắn giỏi, giọng nói dứt khoát… toát lên sự từng chải, bản lĩnh và tính cách mạnh mẽ của người cửa hàng trưởng này. Bản lĩnh ấy đã giúp anh đưa CHXD số 18 thành một trong những cửa hàng tiêu biểu nhất của Petrolimex Phú Thọ.

Tiếp quản CHXD số 18 từ tháng 1/2013, anh Kiên cùng nhân viên cửa hàng không ngừng mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng và khẳng định thương hiệu sản phẩm Petrolimex. Sau 3 năm, từ chỗ chưa bán gas, đến nay, CHXD này đạt mức bình quân là 5 tấn/tháng, lúc cao điểm lên tới 10 tấn. Ngoài ra, sản lượng xăng dầu bán ra bình quân đạt 200m3/tháng. Lượng tiêu thụ sản phẩm ngoài xăng dầu của Petrolimex cũng ở mức cao: Nước giặt Jana đạt bình quân 2 thùng/người/tháng; dầu mỡ nhờn trên 700 lon/tháng. Trong bối cảnh Phương Xá là xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh Phú Thọ, dân cư không đông, kết quả kinh doanh trên đã khẳng định sự nỗ lực của người cửa hàng trưởng và người lao động.

Anh Đào Trung Kiên - Cửa hàng trưởng Cửa hàng Xăng dầu số 18

Chia sẻ với chúng tôi, anh Đào Trung Kiên cho biết, ngay khi tiếp nhận cửa hàng, anh đã quyết định tổ chức mở Ngày hội bán hàng, sau đó căng rạp, băng rôn, khẩu hiệu, cho người phát tờ rơi vào các xã lân cận để quảng cáo cho bà con, nhờ đài phát thanh xã đọc tin tuyên truyền. “Ngày hội bán hàng, bà con đến đông lắm. Hôm đó, cửa hàng bán được 300 lon dầu”, anh Kiên nhớ lại.

Anh Đào Trung Kiên khẳng định: Cửa hàng phát triển gắn với lợi ích của mỗi người, sản lượng tăng, thu nhập, đời sống người lao động được nâng cao. Nhờ đó, nhân viên tại CHXD số 18 luôn hăng say làm việc hết mình, thậm chí, dù hết ca, nhiều người chưa có gia đình vẫn muốn ở lại làm thêm hỗ trợ đồng nghiệp.

Nỗ lực truyền nghề

CHXD số 18 nay đã trở thành hình mẫu để nhiều cửa hàng khác học hỏi. Không giấu nghề, anh Kiên chia sẻ kinh nghiệm cho những cán bộ khác. Ngoài ra, người lao động có khả năng đều được anh bồi dưỡng tất cả nghiệp vụ xuất, nhập hàng; tiếp thị bán hàng … Đặc biệt, nhiều cán bộ trưởng thành từ cửa hàng nay đã trở thành cửa hàng trưởng giỏi tại các CHXD khác.

Không chỉ là cửa hàng trưởng tiêu biểu, anh Đào Trung Kiên còn là một Đảng viên mẫu mực. Với vai trò Bí thư Chi bộ của nhóm 11 CHXD và cửa hàng chuyên doanh của 4 huyện Thanh Ba, Hạ Hòa, Cẩm Khê, thị xã Phú Thọ với 20 Đảng viên, anh đã có nhiều giải pháp gắn công tác Đảng vào thực tế kinh doanh.

Cụ thể, anh Kiên đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho toàn bộ Đảng viên và toàn thể người lao động đồng thời truyền đạt ý tưởng của lãnh đạo công ty tới người lao động.

“Mỗi tháng một lần, chúng tôi sẽ họp đánh giá với 11 đơn vị về mặt mạnh, yếu của nhau, từ đó, cùng học hỏi cách làm hay hoặc tìm biện pháp tháo gỡ khó khăn”, anh Kiên chia sẻ.

Nhớ lại kỷ niệm trong 3 năm qua, anh Kiên cho biết, một cán bộ của cửa hàng gas sau khi gom hết thông tin khách hàng nghỉ làm, mở cửa hàng riêng. Đây là vấn đề nguy hiểm bởi có thể mất tất cả khách hàng. Ngay sau đó, Chi bộ đã họp và có ý kiến với lãnh đạo công ty, đề nghị giao cho 1 đồng chí Cửa hàng trưởng CHXD phụ trách luôn cửa hàng gas đó. Dùng lực lượng đẩy mạnh công tác tiếp thị, tiếp cận khách hàng. Nhờ đó, phần lớn khách hàng đã quay lại dùng gas Petrolimex.

Nguồn:  Nguyễn Phượng
Báo Công Thương