PT&BVTH đảm bảo quyền lợi NTD, gia tăng lợi thế cạnh tranh

 01:52 CH @ Thứ Tư - 01 Tháng Tám, 2018

Ngày 31.7.2018, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Tập đoàn/Petrolimex) đã tổ chức Hội nghị Phát triển và Bảo vệ thương hiệu Petrolimex (PT&BVTH) tại trụ sở Tập đoàn – số 1 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội.

Chủ tịch HĐQT Petrolimex Phạm Văn Thanh phát biểu khai mạc Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị

Dự hội nghị có Phó chánh thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Như Quỳnh, Chủ tịch HĐQT Petrolimex Phạm Văn Thanh, Uỷ viên HĐQT - Tổng giám đốc Phạm Đức Thắng, Uỷ viên HĐQT - Phó tổng giám đốc – Trưởng ban chỉ đạo Bảo vệ thương hiệu Petrolimex (Ban 679) Trần Ngọc Năm, Phó tổng giám đốc Nguyễn Quang Dũng, một số Trưởng, phó phòng nghiệp vụ Tập đoàn, Người đứng đầu các Công ty, Chi nhánh, Xí nghiệp thành viên Petrolimex, Người đứng đầu các Tổng công ty PTC, PJICO, PLC, PG Contrade, PG Tanker, các Công ty PCC1, Peco, PMS, PTS Nghệ Tĩnh, PTS Hà Tây, Petajico Hà Nội cùng các cán bộ nghiệp vụ được phân công chuyên trách nhiệm vụ bảo vệ thương hiệu tại các đơn vị.

Thương hiệu Petrolimex đã có lịch sử trên 62 năm cùng với hệ thống nhận diện thương hiệu đẹp, ấn tượng được nhiều người tiêu dùng biết đến. Nhận diện thương hiệu Petrolimex thể hiện được các đặc trưng cơ bản của ngành nghề kinh doanh, định hướng phát triển và là sự phát triển kế thừa các giá trị cốt lõi. Thương hiệu Petrolimex là 1 trong 10 thương hiệu Việt Nam lọt vào top 1000 thương hiệu Châu Á theo khảo sát của Niesel năm 2016. Năm 2017, thương hiệu Petrolimex nhận được giải thưởng “Nhãn hiệu nổi tiếng” do Bộ Khoa học & Công nghệ cũng Hiệp hội nhãn hiệu quốc tế (INTA) tổ chức bình chọn và Petrolimex được Forbes Việt Nam vinh danh “Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2018”.

Tại hội nghị, Chủ tịch HĐQT Petrolimex Phạm Văn Thanh chỉ đạo: “Petrolimex là một doanh nghiệp có vị thế lớn, được người tiêu dùng và xã hội quan tâm, vì vậy công tác PT&BVTH là vô cùng quan trọng và gắn liền với sự phát triển của doanh nghiệp. Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay thì các khủng hoảng thông tin lan truyền rất nhanh chóng và sẽ ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu của doanh nghiệp. Tập đoàn cần nghiên cứu và tham khảo các doanh nghiệp lớn trên thế giới trong việc xây dựng quy trình, phương án xử lý đối với mỗi tình huống khủng hoảng để giảm thiểu những tác động tiêu cực được kịp thời, không làm ảnh hưởng đến thương hiệu Petrolimex.”

Khi nói tới xăng dầu, người tiêu dùng đều liên tưởng tới thương hiệu Petrolimex do đó một số doanh nghiệp đã làm giả, làm nhái thương hiệu Petrolimex nhằm trục lợi, khiến khách hàng không phân biệt được đâu là cửa hàng xăng dầu thật của Petrolimex đâu là cửa hàng xăng dầu giả, nhái.

Để PT&BVTH Petrolimex cũng như bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, trong hội nghị, Lãnh đạo Tập đoàn đã quán triệt, nâng cao nhận thức, ý thức về tầm quan trọng công tác PT&BVTH của cán bộ phụ trách mà bắt đầu từ Người đứng đầu đơn vị.

Lãnh đạo Tập đoàn yêu cầu Người đứng đầu các đơn vị quyết liệt hơn nữa trong xử lý các vi phạm tại địa bàn hoạt động, chấn chỉnh việc các thương nhân nhượng quyền thương mại sử dụng vượt quá quy định trang bị nhận diện thương hiệu dành cho khối này; đề nghị và phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương đối với các xâm phạm nhãn hiệu Petrolimex đã đăng ký bảo hộ; tiếp tục rà soát, phát hiện các vi phạm mới và tránh không để tình trạng tái phạm diễn ra nhằm thiết lập hệ thống phân phối xăng dầu minh bạch theo đúng Nghị định 83/2014/NĐ-CP ngày 03/9/2014 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu.

Uỷ viên HĐQT - Tổng giám đốc Petrolimex Phạm Đức Thắng phát biểu chỉ đạo

Uỷ viên HĐQT - Phó tổng giám đốc Petrolimex - Trưởng ban chỉ đạo BVTH Trần Ngọc Năm kết luận tại Hội nghị

Uỷ viên HĐQT – Tổng giám đốc Phạm Đức Thắng nhấn mạnh quyết tâm của Lãnh đạo Tập đoàn trong công tác PT&BVTH và sẽ đưa vào làm một chỉ tiêu trong đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị; đồng thời, công tác PT&BVTH không chỉ là logo, là hệ thống nhận diện mà còn phải từ khâu tổ chức bán lẻ, quản lý chất lượng, hao hụt, chương trình 5S, quy trình bán hàng 5 bước, an toàn PCCC, bảo vệ môi trường tại CHXD... Tổng giám đốc đề nghị các đơn vị chủ động, quyết liệt trong thực hiện PT&BVTH.

Kết thúc hội nghị, UV HĐQT – Phó tổng giám đốc – Trưởng ban 679 Trần Ngọc Năm kết luận: căn cứ báo cáo, ý kiến tham luận của các đơn vị và tình hình thực tế công tác PT&BVTH, Tập đoàn có chỉ đạo 04 nội dung quan trọng sau:

1/ Tập đoàn sẽ rà soát các văn bản, quy định liên quan đến sử dụng nhận diện thương hiệu của Petrolimex để có sự nhất quán, những văn bản không còn phù hợp thì thay đổi và xây dựng một hệ thống văn bản quy chuẩn/cẩm nang thương hiệu, mô hình cửa hàng văn minh, hiện đại nhằm nâng cao thẩm mỹ và chất lượng dịch vụ làm hài lòng khách hàng.

2/ Yếu tố con người là quan trọng và mang tính quyết định: Người đứng đầu đơn vị cần quan tâm sâu sát công tác xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu; đầu tư hình ảnh cửa hàng xăng dầu khang trang sạch đẹp và hiện đại.

3/ Nghiên cứu thống nhất các chính sách liên quan đến hệ thống trung gian thương nhân nhượng quyền và thương nhân liên quan để có mức độ áp dụng nhận diện thương hiệu của Petrolimex.

4/ Thuê công ty tư vấn độc lập xác định giá trị thương hiệu Petrolimex.

PT&BVTH là một nhiệm vụ quan trọng, không của riêng ai, đó là nhiệm vụ chung trong suốt quá trình tồn tại và phát triển của Petrolimex, đòi hỏi mỗi CBCNV phải cũng nỗ lực, chung tay góp sức vì một Petrolimex “Để tiến xa hơn”.

Nguồn:  Phạm Ngọc Tú – Nguyễn Bằng  -  Phòng QHCC
Petrolimex