Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2023

 02:25 CH @ Thứ Năm - 13 Tháng Bảy, 2023

Ngày 12/07/2023, tại Văn phòng Công ty, số 2470, Đại lộ Hùng Vương, TP Việt Trì, Tỉnh Phú Thọ; Công ty xăng dầu Phú Thọ tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Lê Văn Đạo – Bí thư đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc chủ trì hội nghị; Dự hội nghị còn có các đồng chí trong Ban Giám đốc, Trưởng/phó các phòng nghiệp vụ, kho xăng dầu và các cửa hàng trực thuộc.

Chủ tịch kiêm Giám đốc Lê Văn Đạo phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Lê Văn Đạo đánh giá 6 tháng đầu năm 2023 nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, thách thức do tác động của tình hình thế giới/khu vực có nhiều biến động, khiến sức ép lạm phát duy trì ở mức cao, nhất là ở châu Âu và Mỹ; thời tiết diễn biến bất thường tác động đến tình hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và của Công ty. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc, cùng với sự nỗ lực cố gắng của toàn thể CBCNV; Công ty đã chủ động triển khai nhiều giải pháp cụ thể, thường xuyên theo dõi, đôn đốc, đánh giá tình hình thực hiện từng tháng, từng quý; nỗ lực thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, đáp ứng đầy đủ nguồn hàng trong mọi thời điểm, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động; Kịp thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân; dự báo xu hướng của diễn biến tình hình, từ đó đề ra các giải pháp trong công tác để hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh đã đề ra cho năm 2023.
Sau phát biểu khai mạc, đồng chí Chủ tịch kiêm Giám đốc Lê Văn Đạo đã trình bày tóm tắt kết quả công tác 6 tháng đầu năm; Phương hướng nhiệm vụ giải pháp công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023; Theo đó, tổng sản lượng xăng dầu sáng xuất bán đạt 55% so kế hoạch và 110% so cùng kỳ, trong đó xuất bán lẻ đạt 60% so kế hoạch, bằng 124% so cùng kỳ; Tổng doanh thu đạt 72% so kế hoạch. Đối với kinh doanh hàng hóa ngoài xăng dầu, sản lượng, doanh thu các mặt hàng dầu mỡ nhờn, dịch vụ bảo hiểm đều đạt và vượt kế hoạch, nộp ngân sách 170 tỷ đồng, bằng 58% so kế hoạch; Lợi nhuận đạt tiến độ kế hoạch đề ra.
Cùng với đó, Công ty đã đảm bảo an toàn về mọi mặt, tổ chức tốt công tác tạo nguồn, nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng tại địa phương và các Cty tuyến sau nhận hàng tại Phú Thọ. Xây dựng cơ chế kinh doanh, các chương trình hỗ trợ bán hàng có hiệu quả. Theo dõi quản lý chặt chẽ tài sản, hàng hóa, nguồn vốn hợp lý và đảm bảo an toàn tài chính. Thực hiện nghiêm túc các quy trình nhập xuất, quản lý đo lường, chất lượng, giao nhận hàng hóa, an toàn PCCC, môi trường, duy trì thực hiện chương trình 5S; Quy trình bán hàng 5 bước; Triển khai phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng theo chỉ đạo của Tập đoàn.
Bên cạnh đó Công ty cũng chỉ ra các mặt còn tồn tại: Sản lượng xuất bán các mặt hàng Gas, Sơn, Nước giặt chưa đạt kế hoạch; công tác bán hàng và thu hồi công nợ có chuyển biến nhưng chưa đạt kỳ vọng; một số đơn vị còn chủ quan, lơ là việc thực hiện các quy định liên quan đến công tác quản lý đo lường chất lượng, an toàn PCCC, môi trường, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn tại một số thời điểm; Tiến độ triển khai các công trình, dự án đầu tư xây dựng cơ bản, sửa chữa còn chậm. 

Các đại biểu thảo luận tại hội nghị

Đồng thời, tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá các kết quả công tác đã đạt được, chia sẻ những kinh nghiệm bán hàng, cách làm hay của các chi bộ và cửa hàng; phân tích nguyên nhân của những tồn tại hạn chế, nhận định về xu hướng diễn biến tình hình thời gian tới; đề xuất một số giải pháp trọng tâm để thúc đẩy công tác kinh doanh 6 tháng còn lại và cả năm 2023; Chủ tịch kiêm Giám đốc Lê Văn Đạo kết luận:
Một là chủ động nắm thông tin thị trường, xu hướng giá xăng dầu thế giới và trong nước, điều độ vận tải tạo nguồn, tổ chức bán hàng theo quy chế bán hàng, quy chế quản lý công nợ; phối hợp với các Tcty chuyên ngành để triển khai các chương trình khuyến mại, chính sách chăm sóc khách hàng sau bán hàng, cung cấp đa dạng các nghiệp vụ/sản phẩm cho các khách hàng cá nhân/doanh nghiệp tiềm năng... để mở rộng thị trường và phát triển kinh doanh; phát động thi đua, khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt kết quả tốt.
Hai là tổ chức theo dõi quản lý chặt chẽ tài sản, hàng hóa, nguồn vốn hợp lý và có hiệu quả, đảm bảo an toàn tài chính; giám sát chặt chẽ việc thực hiện bán hàng và thu hồi công nợ theo đúng quy chế quản lý công nợ, quy chế bán hàng, quy chế quản lý cửa hàng, quy định truyền dữ liệu hóa đơn điện tử về cơ quan thuế,… Rà soát các khoản mục chi phí chiếm tỷ trọng lớn (hao hụt, vận tải, sửa chữa,..), điều chỉnh các định mức kinh tế kỹ thuật, thực hành tiết kiệm nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Ba là thực hiện sắp xếp, bố trí lao động, tổ chức ca bán hàng hợp lý, đảm bảo các điều kiện làm việc theo quy định của nhà nước nhằm tăng năng suất lao động và cải thiện tiền lương, thu nhập cho người lao động; Tổ chức các khóa đào tạo nghiệp vụ kinh doanh xăng dầu, bảo vệ môi trường cho CBCNV và Cửa hàng trưởng trong diện quy hoạch. 
Bốn là tăng cường kiểm tra giám sát việc phát hành hóa đơn điện tử theo log bơm, thực hiện quản lý, phát hành và sử dụng hóa đơn theo quy định tại Nghị định 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ. Tăng cường thanh toán không sử dụng tiền mặt tại các CHXD.
Năm là tiếp tục rà soát sửa đổi, ban hành các nội quy quy chế theo kế hoạch công tác pháp chế thanh tra đã phê duyệt. Tăng cường kiểm tra, theo dõi, giám sát việc thực hiện chương trình 5S; Quy trình bán hàng 5 bước, nâng cao CLDV và VMTM tại các CHXD. 
Sáu là khẩn trương đẩy nhanh hoàn thiện thủ tục đầu tư và thi công CHXD Hoàng Cương kịp hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2023; Tiếp tục triển khai các công trình dự án đầu tư sửa chữa lớn trong năm 2023, sửa chữa nhận diện thương hiệu mới tại các CHXD đã được phê duyệt. Thực hiện việc chuyển nhượng CHXD An Đạo theo ghi nhận bổ xung kế hoạch đầu tư đã được Tập đoàn chấp thuận. Triển khai các công việc của giai đoạn chuẩn bị đầu tư Nhà văn phòng Công ty: Lập hồ sơ cấp giấy chứng nhận đầu tư, lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu giai đoạn chuẩn bị đầu tư trình Tập đoàn phê duyệt
Bảy là tăng cường công tác quản lý đo lường chất lượng, giao nhận hàng hóa, an toàn PCCC, môi trường đảm bảo về mọi mặt trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
Ngoài các giải pháp trọng tâm, Chủ tịch kiêm Giám đốc Lê Văn Đạo triển khai một số nhiệm vụ cụ thể cho các phòng ban nghiệp vụ, các đơn vị kho, cửa hàng để thực hiện ngay trong tháng 7/2023.

Chủ tịch kiêm Giám đốc trao giấy khen của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam cho các tập thể hoàn thành xuất sắc công tác năm 2022
Phó giám đốc Lê Đoàn trao giấy khen của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc công tác năm 2022

Cũng nhân dịp này, Thừa ủy quyền của Tổng Giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, đồng chí Lê Văn Đạo – Bí thư đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty đã trao Giấy khen của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam cho các tập thể/cá nhân đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2022; Lãnh đạo Công ty trao khen thưởng cho các tập thể đã có nhiều nỗ lực cố gắng hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị trong Quý 2 và theo các mặt hàng trong 6 tháng đầu năm 2023.

Lãnh đạo Công ty trao khen thưởng cho các tập thể hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kinh doanh Quý 2 và các mặt hàng 6 tháng đầu năm 2023


Nguồn:  Ban biên tập Website  -  Ban biên tập Website
Petrolimex Phú Thọ